ปากหมาท้าผี

เป็นปกติของหนังผีไทยไปซะแล้ว ที่ต้องเอาเหล่าตัวตลกมาสร้างเสียงหัวเราะในหนังผี เพื่อให้ได้อารมณ์ที่ครบถ้วนทั้งน่ากลัวและสบายสมอง

ปากหมาท้าผี เป็นหนังผีไทยอีกเรื่องหนึ่งที่จัดได้ว่าค่อนข้างมีความแปลกใหม่ของหนังผีในบ้านเรา ด้วยการใช้กลุ่มเด็กนั่งเรียนเป็นตัวแสดงนำภายในเรื่องที่จะค่อนข้างเน้นกลุ่มเด็กรุ่นใหม่ หน้าตาดีที่นำมาเป็นจุดขายเรียกเงินจากกลุ่มผู้ชมที่เป็นเด็กนักเรียนม.ปลายและมหาลัย

เนื้อเรื่องของหนังมีจุดหักมุมตลอดทั้งเรื่องไม่ว่าจะเป็นผีจริงผีปลอม เนื้อเรื่องหักมุมของผีตัวหลัก ความเป็นมาของเรื่องราวต่างๆก็ชวนให้ติดตามอยู่ไม่น้อย

ความน่ากลัวของหนังไม่ใช้เรื่องของมุมกล้อง เรื่องเทคนิคอารมณ์ภาพเหมือนหนังผีชั้นนำของไทย แต่เน้นไปที่เสียงที่ชวนให้ตกใจซะมากกว่า ซึ่งจัดได้ว่าเป็นหนังผี "เล่นง่าย" ก็ประมาณนั้น

ระบบ 3มิิติของหนัง ก็ไม่ได้มีอะไรให้ชวนติดตาม สิ่งที่จะแสดงถึงระบบสามมิติที่เห็นชัดก็เป็นพวกเศษแก้ว แสงของวิญญาณอะไรต่างๆประมาณนั้น ซึ่งมันก็ไม่เชิงจะเรียกว่าเป็นสามมิติสักเท่าไหร่นักครับ


สรุป
แม้ว่าจะเป็นหนังผีที่ดูสนุก แต่เหมือนจะหาคุณค่าอะไรจากหนังไม่ได้ และส่นหนึ่งที่ผมไม่ค่อยชอบนั้นก็คือ การนำเรื่องราวความเป็นชู้รัก อยู่ในตัวละครที่เรียกว่า "ครู" ซึ่งไม่ควรจะมีภาพเหล่านี้ในสังคมไทย แม้มันจะเป็นเรื่องจริงก็ตาม หนังเรื่องนี้จึงจัดได้ว่าเป็นหนังผีที่ดูคร่าเวลาได้ดี แต่อย่าคาดหวังอะไรมาก ขำๆครับ อย่าลืม เพื่อเพิ่มอรรถรสในการับชม ต้องเปิดเครื่องเสียงให้ดังสักนิด จะได้มีรสชาติมากยิ่งขึ้นครับ

ความคิดเห็น