OLD MAN TOURING I สวนผึ้ง จ.ราชบุรี กับ Versys X

การท่องเที่ยวในภาคตะวันตกของประเทศไทยนั้นเป็นการท่องเที่ยวที่ไม่บ่อยนักสำหรับผม

วันที่ 22 สิงหาคม 2022

แต่ทริปนี้เราเลือกที่จะขี่มอเตอร์ไซค์ไปเที่ยวกันที่ อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี โดยตั้งเป้าหมายว่าจะเป็นการท่องเที่ยวแบบ 1 Day Trip โดยเราออกจากบ้านแบบไม่เร่งรีบอะไรนัก ใช้เส้นทางจากรังสิตวิ่งวงแหวนตะวันตก จากนั้นวิ่งผ่าน จ.นครปฐม ก่อนจะแยกขวาเข้าสู่ อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ซึ่งรถติดตั้งแต่ช่วงขาออกจนไปถึง จ.นครปฐมเลยทีเดียวครับ

เมื่อมาถึงสถานที่แรกที่เราไปท่องเที่ยวนั้นก็คือ แก่งส้มแมว ซึ่งเป็นสถานที่นั่งเล่นน้ำตกที่สวยงามและร่มรื่นมาก ซึ่งเราเลือกที่ไปกินข้าวกลางวันกันที่แก่งส้มแมว ซึ่งจุดเด่นของแก่งส้มแมวนั้นก็คือ นกยูงที่มากมายหลากหลายมาก เราหาที่ร่มและเรียบนั่งกินข้าวกัน ซึ่งอาหารที่เรากินวันนั้นก็เป็นอาหารที่เหมาะกับน้ำตกมากนั้นก็ คือ ส้มตำ ไก่ย่าง ไข่ปิ้ง ซึ่งระหว่างกินข้าวก็มีเจ้านกยูงน้อยแวะเวียนเข้ามาขออาหารครับ ซึ่งเป็นความรู้ใหม่ของผม คือ นกยูงเป็นสัตว์กินเนื้อก็วันนี้นี่เองครับ

หลังจากที่เรากินข้าวกันอิ่มเรียบร้อยแล้ว เราก็หาที่ท่องเที่ยวกันต่อ โดยเราออกจากแก่งส้มแมวและตัดสินใจว่าจะไปห้วยคอกหมูกัน แต่ด้วยเส้นทางที่ค่อนข้างชันและมีร่องน้ำทำให้เราต้องกลับรถออกมาเพราะเกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้

ซึ่งระหว่างหันหัวรถกลับออกมา ฝนก็เทกระหน่ำลงมา ทำให้เราต้องไปหลบฝนที่ร้านขายของชำบริเวณทางเข้าห้วยคอกหมู ซึ่งก็นับว่าเป็นความโรแมนติกอีกแบบนึง

ด้วยฝนที่กระหน่ำลงมาอย่างแรง ทำให้เราต้องเปลี่ยนจาก One Day Trip เป็นการค้างคืน โดยผมใช้วิธีการขี่รถในสวนผึ้งและ Walkin เพื่อหาโรงแรมว่าง ท่ามกลางสายฝนที่กระหน่ำลงมาอย่างไม่ขาดสาย
แต่ด้วยความบังเอิญทำให้เราได้มาเจอกับที่พักที่ชื่อว่า พอเพลิน ฮิบรีสอร์ต ซึ่งเป็นรีสอร์ตที่สวยงามมาก ที่ธารน้ำ และสวนกว้างใหญ่ ที่ทำให้เราได้เดินพักผ่อนกันอย่างสนุกสนาน
ซึ่งหลังจากที่เราถึงรีสอร์ต เราก็อาบน้ำอาบท่า และออกมาซื้อเครื่องดื่มกันภายในห้องพักท่ามกลางสายฝนที่สุดแสนจะโรแมนติกอย่างที่สุดครับ

หลังจากที่เราเดินเล่นกันอย่างเต็มที่ ก็ถึงเวลาอาหารเย็น ซึ่งเราก็เลือกที่จะรับประทานกันที่ครัวของโรงแรมด้วยอาหารเมนูง่ายๆ แต่แสนจะอร่อย นั้นก็คือกระเพราไข่ดาว ก่อนที่เราจะกลับห้องพักและนอนพักผ่อนกันในค่ำคืนวันนั้น

แต่ด้วยความที่เรานอนกันค่อนข้างเร็ว ทำให้ผมตื่นขึ้นมากลางดึกและเดินชมความสวยงามภายในรีสอร์ตในช่วงเวลาประมาณตีสอง ซึ่งก็จัดว่าเป็นความสวยงามอีกแบบที่อยู่ทามกลางธรรมชาติและความเงียบสงบอย่างแท้จริง

ซึ่งถึงแม้จะเป็นช่วงเวลาค่ำคืน แต่ภายในรีสอร์ตก็ยังเปิดแสงไฟสว่างไสวตลอดทั้งคือ

วันที่ 13 สิงหาคม 2022
หลังจากที่เรานอนพักผ่อนอย่างเต็มที่ ก็ถึงเวลาที่เราจะเดินทางออกจากที่พัก ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อของ อ.สวนผึ้ง ที่พลาดไม่ได้เลยนั้นก็คือ บ้านหอมเทียน ที่มีสถานที่น่ารักๆ สินค้าที่ผลิตจากเทียนหอมให้เราเลือกซื้ออย่างมากมาย รวมทั้งมีคาเฟ่ที่มีกาแฟอร่อยๆ ไว้บริการให้เราอีกด้วยครับ

แต่เป็นธรรมดาของฟ้าหลังฝน มักจะสวยงามเสมอ ทำให้การเดินทางขากลับของเรานั้นต้องเจอกับสภาพแสงแดดที่แรงมาก ซึ่งเป้าหมายที่จะไปเที่ยวคือเขางู ทำให้เราไม่สามารถท่องเที่ยวได้ไหว เนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด เราจึงเปลี่ยนแผนไปเที่ยวกันที่วัดถ้ำน้ำลอดแทน ซึ่งก็ต้องบอกว่าสวยงามและประทับใจมากเลยทีเดียวครับ

หลังจากท่องเที่ยวกันเสร็จเรียบร้อย เราก็เดินทางกลับกรุงเทพมหานคร โดยเลือกเส้นทางบางบัวทองและปิดท้ายทริปด้วยการเที่ยวในช่างชุ้ย พร้อมกันกินบุฟเฟ่ย่างเนยแบบอิ่มหนำสำราญกันเลยทีเดียวครับ

ปิดท้ายทริปไปอย่างสมบูณ์แบบ นับว่าเป็นอีก 1 ทริปที่ประทับใจมากๆ เลยจริงๆครับ